Giới thiệu:


Lê Dõng
Hải Xuân, Hải Lăng, Quảng Trị.
Giáo viên trường Tiểu học Hải Ba, Hải lăng, Quảng Trị.
Kĩ thuật viên tin học.

Điện thoại: 0915.***.573
Email:lekimdong68@gmail.com

HT thông tin CBCC-VC

kimdong
Mời quý vị kích vào ảnh để đăng nhập hệ thống thông tin CBCC - VC tỉnh Quảng Trị.

Hệ thống thư điện tử

______TỈNH QUẢNG TRỊ_____

MÁY TÍNH BỎ TÚI

Tài nguyên dạy học

Sắc xuân 2

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Dõng - ĐT 0915.004.573)
  • (Nguyễn Thị Hà - ĐT 0123.5912.558)

Thống kê

Flag Counter
Hôm nay

Số người truy cập

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    7 khách và 1 thành viên
  • Hồ Thị Mến
  • (¯`°•._Kính chào quý thầy cô và các bạn_.•°´¯)

    MỜI BẠN HÃY THỬ SỨC 20 PHÚT GIẢI TOÁN HSG LỚP 5 ONLINE (Mức khó)


    -
    Mời bạn chọn kích chuột vào "hình trên",
    Kích chữ "GO"
    Kích chữ "YES"
    Sau đó giải toán trong thời gian 20 phút
    Để sang bài tiếp theo bạn kích chọn "NET"
    Để quay trở lại kích chọn chữ "BACK"
    Để xem bạn chọn chữ "REVIEW"
    Khi giải xong 20 bài tập 1 bảng hiện ra. Bạn bấm "OK" để xem kết quả
    Chúc bạn thành công!
    kimdong

    Kích vào ảnh để đến chuyên mục: GIẢI TOÁN TIỂU HỌC+ THCS

    kimdongxuantruongchithanh toantieuhocPI THCS_buiminhtrung _ Hiện nay "chuyên mục giải toán tiểu học" đã mở cho tất cả các thành viên đưa bài.
    _ Các bạn yêu thích toán tiểu học thông cảm: vì thời gian qua chuyên mục tạm đóng cửa do có 1 bạn đã dùng lời lẻ thiếu tế nhị. Đúng là "Con sâu làm rầu nồi canh".
    _ Nếu có những bài toán hay hãy chia sẻ trên chuyên mục này hoặc gửi qua tin nhắn, Email. Hạn chế gọi điện trực tiếp các bạn nhé. Xin trân trọng cảm ơn!

    Kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học năm học 2010-2011

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Dõng (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:25' 07-04-2011
    Dung lượng: 73.0 KB
    Số lượt tải: 1250
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT HẢI LĂNG
    TRƯỜNG TIỂU HỌC HẢI AN
    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    
    

    KẾ HOẠCH ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
    NĂM HỌC: 2010 – 2011
    Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ năm học 2009 – 2010 của Phòng GD&ĐT Hải Lăng về việc đổi mới phương pháp dạy học cũng như các yêu cầu của quá trình dạy học trong nhà trường. Bản thân tôi xây dựng kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học năm học 2010-2011 như sau:
    I. MỤC TIÊU:
    - Phát huy tính Tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.
    - Nâng cao chất lượng dạy học.
    II. THỰC TRẠNG:
    Trong thực tiễn giáo dục, khi tiến hành đổi mới phương pháp dạy học, đối với người dạy có khá nhiều trở ngại khách quan và chủ quan. Đáng kể nhất đối với không ít giảng viên đó chính là những cản trở về mặt tâm lý. Đứng trước việc phải thay đổi phương pháp dạy học, người giảng viên thường phải vượt qua bốn trở ngại chính về tâm lý.
    Trở ngại đầu tiên đó là tâm lý lo lắng, sợ hãi. Bất cứ sự đổi mới nào cũng chứa đựng ít nhiều những rủi ro và đòi hỏi chấp nhận những mạo hiểm. Đổi mới phương pháp dạy học ở trường Cán Bộ cũng khiến không ít giảng viên có những lo lắng, bất an như:
    - Chưa được chuẩn bị đầy đủ về lý luận và kỹ năng áp dụng các phương pháp dạy học mới nên băng khoăn, thiếu tự tin.
    - Lo ngại khi áp dụng ngững phương pháp mới, có thể không thành công bằng phương pháp thuyết giảng truyềng thống mà mình đã quen thuộc bấy lâu nay, đặc biệt là ở giai đoạn bắt đầu đổi mới.
    - Ngại phải hao tốn nhiều thời gian, công sức để đầu tư, soạn lại giáo án của tất cả các bài giảng cho phù hợp với phương pháp, phương tiện, hình thức dạy học mới. Điều này thể hiện khá rõ nét ở các giảng viên đã giảng dạy lâu năm, giảng dạy nhiều môn nhiều bài.
    Trở ngại thứ hai cho việc đổi mới tâm lý dạy học nằm ở kiểu tư duy: không cần thay đổi gì, mình vẫn sống yên ổn, vị trí công tác vẫn không thay đổi. Những trạng thái tâm lý nói trên đều có thể khiến người ta không tha thiết quan tâm đến việc đổi mới phương pháp dạy học.
    Trở ngại tâm lý thứ ba liên quan đến quyền lực. Khi quyền lực giúp cho duy trì tình trạng hiện tại một cách yên ổn, người ta sẽ không có nhu cầu thay đổi, Người giảng viên sẽ không muốn thay đổi phương pháp dạy học khi: theo phương pháp cũ vẫn được đồng nghiệp coi trọng, cảm thấy mình vẫn có uy tín.
    Trở ngại tâm lý thứ tư đó là sự “già nua” trong chính mỗi con người. Già nua ở đây không hẳn là già nua vì tuổi tác mà chủ yếu là nói về sự xơ cứng của tâm hồn, trí tuệ, cảm xúc. Có người già mà vẫn học suốt đời, vẫn hăm hở tiếp cận cái mới, vẫn giữ được cho mình những suy nghĩ trẻ trung, năng động. Ngược lại có những người tuổi đời còn trẻ mà trì trệ, bằng lòng với kinh nghiệm đã có, thiếu tích cực học hỏi, hờ hững với nghề nghiệp, hời hợt trong công việc.
    Tóm lại, đổi mới phương pháp dạy học muốn đi đến những kết quả sâu rộng và bền vững, trước hết phải xuất phát từ bản thân người giáo viên. Với tư cách là chủ thể của hoạt động giáo dục, người dạy phải vượt qua các trở ngại tâm lý cơ bản đã nêu, chỉ khi nào đổi mới dạy học trở thành nhu cầu tự thân trong mỗi giảng viên thì hoạt động dạy học ấy mới thật sự khởi sắc.
    III. QUAN ĐIỂM ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC (PPDH):
    Theo một nghĩa chung nhất thì: Đổi mới PPDH là sử dụng các PPDH theo cách mới, trong những điều kiện mới nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học.
    Nói một cách cụ thể hơn thì: Đổi mới PPDH là sử dụng các PPDH một cách tích cực và hiệu quả, phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS; phù hợp với đặc điểm HS và đặc điểm của từng lớp học, môn học. Đổi mới PPDH không có nghĩa là phủ định hoàn toàn các PPDH truyền thống và tuyệt đối hóa các PPDH hiện đại. Trong đổi mới PPDH cần phải khai thác những yếu tố tích cực của các PPDH truyền thống; sử dụng chúng một cách hợp lí, có hiệu quả trong sự kết hợp hài hòa với các PPDH hiện đại.
    - Là sự cải tiến, hoàn thiện các PPDH đang sử dụng để góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của dạy học.
    - Là việc bổ sung, phối hợp nhiều PPDH để khắc phục mặt hạn chế của các
     
    Gửi ý kiến
    print